เทคนิคการตัด 45 องศาของไม้คิ้ว

ในการทำงานไม้ การตัดไม้ 45 องศา ก็มีความจำเป็นสำหรับบางงาน ถ้าไม้ชิ้นใหญ่ๆ เราก็ตัดด้วยเลื่อยวงเดือน ไม้เล็กๆ เราก็ตัดด้วยเลื่อยลันดา หรือเลื่อยญี่ปุ่น แต่ถ้าเป็นไม้ขนาดเล็ก เช่น ไม้คิ้วขนาดเล็ก ถ้าตัดกับเลื่อยญี่ปุ่น มันก็จะเป็นรอยไม่เรียบอยู่ดี
ไม้คิ้ว

Read more

แกะกล่องเครื่องขัดกระดาษทรายยี่ห้อ DEKO

แกะกล่องเครื่องขัดกระดาษทรายยี่ห้อ DEKO ในการทำงานไม้ขั้นตอนการขัดก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญเพราะชิ้นงานจะสวยงามเรียบร้อยก็อยู่ที่การขัดส่วนหนึ่ง จะขัดด้วยกระดาษทรายธ หรือจะขัดด้วยเครื่องขัดกระดาษทรายก็แล้วแต่ชิ้นงาน เครื่องขัดกระดาษทรายมีหลายแบบ ท้งแบบสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นแบบสั่น  กับแบบวงกลม (Random Orbit Sander)  ปกติก่อนที่ผมจะซื้อเครื่องมือสักชิ้นผมจะหาข้อมูลก่อน แต่นอนครับยี่ห้อดังที่คุณภาพดีก็จะมีราคาสูงตามไปด้วย ผมก็อยากได้ครับแต่บางครั้งก็งบประมาณไม่พอ ก็ต้องหาที่ราคาต่ำลงมา ก็มาเจอยี่ห้อ DEKO ใน Lazada ที่คะแนนรีวิวเต็ม 5 และคอมเม้นมีแต่คนชม

Read more

ที่มาของ www.sothorn.net

ที่มาของ www.sothorn.net ส่วนตัวผมเองรู้จักการทำเว็บเพจมาตั้งแต่ปี 2539 หัดเขียน HTML ตั้งแต่ฝึกงาน จนมาทำงานที่หมวดคอมพิวเตอร์ช่วยสอน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็ยังได้หัดเขียน HTML เรื่อยมา จนได้ลองเล่นเว็บเซิร์ฟเวอร์ ทั้งบน Windows และบน Linux ชีวิตเริ่มเล่น Linux RedHat 5.0 ก็เริ่มจากที่นี่ ลาออกไปเริ่มงานที่ ศูนย์สารทางการแพทย์เพื่อประชาชน คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ยังมีหน้าที่ทำโฮมเพจอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นได้เช่าโฮสติ้งทำเว็บไซต์เกี่ยวกับ Linux ในชื่อ www.linuxsiam.com จนได้ลง Dailyweb ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ก่อนลาออกจากงานก็จดโดเมนทำเว็บไซต์ www.sothorn.org และ linux.sothorn.org ต่อมาก็ จดโดนเมนเว็บ www.bansuanporpeang.com  ทำคู่กันมา ต่อมาผมจับรวม www.sothorn.org กับ linux.sothorn.org มาไว้ด้วยกัน เป็น www.sothorn.net

Read more